THỐNG NHẤT NỘI DUNG, CHƯƠNG TRÌNH
Toán 5
I. Phần
số :
Các nội dung của lớp 4 và bổ sung thêm
các nội dung sau :
I. Phân số, hỗn số
1. Phân số, hỗn số; các tính chất của
phân số, hỗn số.
2.So sánh phân số : Quy đồng tử, QĐ
mẫu, phần bù, phần thừa, so sánh với 1, ss qua phân số trung gian
3. Các phép toán liên quan đến Phân
số, hỗn số: +,-,x,:, rút gọn, các tính chất của phép toán
4. Dãy số : STN, Phân số
II. Số
thập phân :
Khái niệm, tính chất, so sánh, quan hệ
giữa số thập phân và phân số, số tự nhiên, các phép toán với số thập phân.
III. Với tất cả các tập số đã học.
- Tìm thành phần chưa biết của
phép tính ( tìm X )
- Bài toán về dãy số, quy luật dãy số
- Bài toán tính giá trị biểu thức,
tính nhanh tính hợp lý
II. Giải
toán
- Tìm 2 số khi biết : Tổng -
Hiệu; Tổng ( hiệu ) - Tỷ
- Các bài toán về phân số
-
Toán 2 tỷ số
-
Bài toán rút về đơn vị
-
Toán về tỷ số phần trăm.
-
Toán chuyển động. Sẽ trả lời cụ thể đầu tháng 4
Lưu
ý :
- Mỗi phép tính ứng với 1 câu trả lời
( trừ dạng toán TB cộng và bài toán liên quan đến công thức tính
- Được phép làm gộp ( trong trường
hợp buộc phải làm gộp hoặc áp dụng nhận xét, tính chất, công thức ) không
quá 2 phép tính.
- Tất cả các con số trong phép tính
phải được đầu bài cho hoặc được tìm ra .
III. Đại
lượng, đo đại lượng.
- So sánh đơn vị đo.
- Đổi đơn vị đo
- Các phép toán với đơn vị đo
IV. Hình
học :
Hình vuông, hình chữ nhật, hình bình
hành, hình thoi, hình tam giác, hình thang, hình tròn, hình khối.
- Khái niệm
- Tính chất
- Bài toán liên quan đến Công thức,
cách tính chu vi, diện tích, các thành phần trong công thức. áp dụng các tính
chất về trung điểm đoạn thẳng, điểm ở giữa.
- Các bài toán về so sánh diện tích,
so sánh đoạn thẳng, Tính độ dài một đoạn thẳng nào đó, chia hình:
Cộng trừ diện tích thì phải tính toán
được bằng số liệu cụ thể.
- Khi viết diện tích gắn với tên hình
nên viết như sau : dtABCD
Một
số yêu cầu khi bồi dưỡng học sinh giỏi
1. Xây dựng kế hoạch dạy cho cả năm học, từng học kì, từng tháng, từng
tuần.
2. Xây dựng kế hoạch bài dạy.
Dạy nội dung gì, bài tập nào, tài liệu sử dụng
Nêu cách giải, hướng giải quyết các bài tập và tính ra được kết quả.
3. Khi dạy lưu ý dạy cho học sinh cách tư duy chứ không chỉ dạy 1 loạt
bài cụ thể
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét