Tg
|
Hoạt động của
GV :
|
Hoạt động
của HS :
|
15ph
6 ph
6 ph
|
Hoát động 1 : Tìm hiểu cấu tạo của hạt .
Bước 1 : Tình huống xuất phát và đặt câu hỏi nêu vấn đề
của toàn bài học :
- GV cho HS quan sát vật thực(cây đậu)
Và hỏi : Đây là cây gì ?
- Cây đậu phộng mọc lên từ đâu ?
- Trong hạt đậu có
gì ?
Bước 2 : Trình bày ý kiến ban đầu của học sinh .
Bước 3 : Đề xuất các câu hỏi
+ GV cho HS làm việc theo nhóm 4
+ GVchốt lại các câu hỏi của các nhóm
( Nhóm các câu hỏi phù hợp với nội dung bài học ) :
- Trong hạt có nước hay không ?
- Trong hạt có nhiều rễ không ?
- Có phải trong hạt
có nhiều lá không ?
- Có phải trong hạt có cây con không ?
Bước 4 : Đề xuất các phương án thí nghiệm nghiên cứu .
+ GV hướng dẫn , gợi ý HS đề xuất các phương án thí nghiệm
, nghiên cứu để tìm câu trả lời cho các câu hỏi ở bước 3
Bước 5 : Kết luận , rút ra kiến thức :
+ GV cho đại diện các nhóm trình bày kết luận sau khi làm
thí nghiệm .
+ GV cho HS vẽ cấu tạo của hạt đậu .
+ GV cho HS so sánh , đối chiếu
+ Cho HS nhắc lại
cấu tạo của hạt
Hoạt động 2 : Thảo luận
+ GV cho HS làm việc theo nhóm 4
+ GV tuyên dương nhóm có nhiều HS gieo hạt thành công .
Hoạt động 3 : Quan sát :
+ GV cho HS làm việc theo cặp
+ GV cho một số HS trình bày trước lớp
|
- HS quan sát cây đậu phộng .
- HS nêu : Cây đậu phộng .
- HS nêu : . . . từ
hạt
- HS làm việc cá nhân ghi lại những hiểu biết của mình về
cấu tạo của hạt vào vở ghi chép thí nghiệm bằng cách viết hoặc vẽ .
+ HS làm việc theo nhóm 4 : tổng hợp các ý kiến cá nhân để
đặt câu hỏi theo nhóm về cấu tạo của hạt đậu .
+ Đại diện các nhóm nêu đề xuất câu hỏi về cấu tạo của hạt
.
+ Các nhóm lần lượt làm các thí nghiệm tách đôi hạt đậu để
quan sát và trả lời các câu hỏi ở bước 3 .
+ Đại diện các nhóm trình bày kết luận về cấu tạo của hạt
đậu .
+ HS vẽ và mô tả lại cấu tạo gủa hạt sau khi tách vào vở
ghi chép thí nghiệm .
+ HS so sánh lại với hình tượng ban dầu xem thử suy nghĩ
của mình có đúng không ?
+ Vài HS nhắc lại cấu tạo của hạt
+ HS làm việc theo nhóm 4 : Từng HS giới thiệu kết quả
gieo hạt của mình , nêu điều kiện để hạt nảy mầm ; chọn ra những hạt nảy mầm
tốt để giới thiệu trước lớp .
+ Đại diện nhóm trình bày
+ HS làm việc theo cặp : Quan sát hình 7 trang 109 SGK ,
chỉ vào từng hình và mô tả quá trình phát triển của cây mướp từ khi gieo hạt
cho đến khi ra hoa , kết trái và cho hạt mới .
+ HS trình bày
|
QUAN TÂM
Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013
GIÁO ÁN - CÂY NON MỌC LÊN TỪ HẠT - BÀN TAY NẶN BỘT - LỚP 5
LỜI DẠY CỦA ĐỨC KHỔNG TỬ.
| Hình hài của mẹ cha cho | Với mình phải nghiêm minh Cứng cỏi nhờ luyện rèn.
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét